Thứ Ba, 8 tháng 5, 2012

Thang Máy-Yêu Cầu An Toàn

Thang Máy


Những chiếc thang máy cuối cùng của tòa nhà Keangnam giai đoạn 1 đã chính thức bàn giao và đưa vào sử dụng. Đây là dòng thang máy tốc độ cao được hãng Hyundai sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất hiện nay.
thang máy

Dự án trên được lắp đặt bảo hành, bảo trì bởi Công ty Cổ phần Điện máy Hà Nội địa chỉ 364 Lê Duẩn – Đống Đa – Hà Nội ( Công ty Cổ phần Điện máy Hà Nội là đại lý chính cung cấp lắp đặt, bảo hành, bảo trì thang máy Hyundai tại Việt Nam).
Công ty Cổ phần Điện máy Hà Nội đã được các chuyên gia của hãng Hyundai đào tạo và hướng dẫn lắp đặt các hệ thống thang máy trên. Sau một quá trình kiểm tra, hiệu chỉnh nghiêm ngặt, tới nay trên toàn bộ hệ thống khối nhà cao tầng của tòa nhà Keangnam đã chính thức vận hành. Theo đánh giá của các nhà chuyên môn đây là những chiếc thang máy có chất lượng tốt và được lắp đặt rất chính xác nên khi sử dụng đã hạn chế tối đa độ ồn ào và lắc.
Trong tương lai, Việt Nam cũng sẽ xây dựng nhiều tòa nhà tháp cao tầng. Thiết nghĩ, những chiếc thang máy có chất lượng cao sẽ được sử dụng rất nhiều, đây cũng là một mốc quan trọng để đánh giá ngành thang máy nói riêng và ngành xây dựng Việt Nam chuyển sang một bước phát triển mới.
thang máy-1

Thời gian qua một số phương tiện thông tin có đưa các tin về hư hỏng và tai nạn liên quan đến thang máy. Nguyên nhân chính  được nêu ra một phần là do công tác kiểm định chất lượng thang máy đang bị bỏ ngỏ, đồng thời việc sử dụng và vận hành thang may an toàn đang bị xem nhẹ. Dưới góc độ đơn vị sản xuất chúng tôi xin chia sẻ thêm một số ý kiến, ông Nguyễn Văn Quang - Phó TGĐ Công ty CP Thang máy Thiên Nam cho biếtCơ sở tiến hành kiểm định hiện nay dựa trên tiêu chuẩn TCVN 6395:2008 – Thang máy điện – yêu cầu an toàn về cấu tạo lắp đặt. Tuy nhiên có một số bất cập là : Hồ sơ kỹ thuật chưa được chi tiết: chưa ghi vào khối lượng cabin, khối lượng đối trọng, các chứngchỉ thử nghiệm mẫu của các bộ phận an toàn và các thành phần quan trọng khác.Đang có sự bỏ qua, xem nhẹ với điều khoản 7.2.3 về diện tích sàn cabin cho thang máy tải khách và nhất là với thang máy tải hàng có kèm người. Diện tích sàn quá lớn so với tải trọng qui định trong bảng 1 và bảng 2. Điều này rất nguy hiểm, vì khi có quá nhiều người vào cabin thang máy gây vượt tải trọng thiết kế, có khả năng dẫn đến hiện tượng trượt cáp tải tạo cảm giác rơi tự do  gây hoang mang lo sợ cho người sử dụng.
Tương tự, nhiều thang máy tải khách có tốc độ > 0.63m/s sử dụng bộ hãm an toàn loại tức thời, có thể gây chấn động mạnh cho người và cho cả kết cấu cabin khi bộ hãm an toàn hoạt động.
thang may

Việc cung cấp các chứng chỉ kiểm tra, thử nghiệm mẫu điển hình với một số cơ cấu an toàn chưa thực hiện. Mẫu biên bản kiểm định còn khá sơ sài, nhiều cột sử dụng đánh dấu đạt, không đạt mà không có con số cụ thể.Một số đơn vị kiểm định thiếu chuyên nghiệp, nguồn lực hạn chế, kiểm định viên chỉ có vài ba người không có phương tiện, dụng cụ vẫn được quyền chứng nhận kiểm định.
Thang may,thang máy,thang máy tải hàng,thang máy chở hàng,bao gia thang may,gia thang may, thang may gia dinh, giá thang máy, cầu thang máy, bảo trì thang máy, dien thang may.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét