Nhiều khách hàng thực hiện giao dịch chuyển tiền nhanh liên ngân hàng qua thẻ nhưng không biết tiền đã về tài
khoản người nhận hay chưa là do nhiều nguyên nhân khác nhau.
- Trường hợp
tôi chuyển tiền trên Internet Banking, đã xác nhận giao dịch nhưng đột
nhiên mất mạng nên không nhận được thông báo giao dịch thành công hay
không. Vậy làm thế nào để tôi biết mình đã chuyển tiền thành công hay
chưa?
- Với dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ, giao
dịch được thực hiện với thời gian thực, vì vậy ngay sau khi khách hàng
đã xác nhận giao dịch chuyển tiền, gần như ngay lập tức người nhận sẽ
nhận được tiền. Với các khách hàng đăng ký dịch vụ thông báo biến động
số dư tài khoản qua tin nhắn SMS, khách hàng có thể biết ngay được giao
dịch có thành công hay không khi ngân hàng có hoặc không thông báo biến
động số dư về điện thoại di động.
Một cách khác để kiểm tra chắc chắn là khách hàng có
thể gọi điện và yêu cầu người nhận kiểm tra tài khoản thẻ xem đã nhận
được tiền hay chưa hoặc trực tiếp kiểm tra với ngân hàng.
-
Trường hợp tôi đã thực hiện giao dịch (tài khoản bị trừ tiền), sau đó
gọi điện kiểm tra với người nhận nhưng người nhận vẫn chưa nhận được
tiền thì tôi phải làm thế nào?
- Khi khách hàng đã thực hiện giao dịch (tài khoản bị
trừ tiền) nhưng người nhận vẫn chưa nhận được tiền, có thể liên hệ với
ngân hàng để yêu cầu kiểm tra giao dịch, tra soát khiếu nại. Nếu giao
dịch không thực hiện thành công do lỗi xử lý hệ thống, đường truyền giữa
các ngân hàng thì sau 1-3 ngày, khách hàng sẽ được hoàn tiền về tài
khoản.
- Trường hợp tôi chuyển tiền nhầm, tôi có lấy lại được tiền không và mất bao lâu?
- Nếu khách hàng chuyen tien nhầm sau khi ngân hàng đã
gửi lại thông tin người nhận (họ tên chủ thẻ nhận tiền) để khách hàng
xác nhận, khách hàng hoàn toàn chịu trách nhiệm với giao dịch chuyển
tiền đó. Tùy theo quy định và quy trình xử lý của ngân hàng người chuyển
và ngân hàng người nhận, khách hàng có thể nhận lại được khoản tiền
chuyển nhầm nếu có sự xác nhận đồng ý của ngân hàng người nhận tiền.
- Dịch vụ chuyển tiền này có chuyển được đến người nhận không khi tôi nhập số tài khoản thay vì số thẻ?
- Với dịch vụ chuyển tiền liên ngân hàng qua thẻ, hiện
tại khách hàng lưu ý chỉ thực hiện chuyển tiền đến số thẻ của người
nhận tại ngân hàng khác. Trong tương lai, tùy theo chính sách dịch vụ
của từng ngân hàng, ngân hàng có thể triển khai chuyền tiền liên ngân
hàng đến số tài khoản thay vì số thẻ.
- Trường hợp giao dịch bị lỗi, ngân hàng sẽ xử lý
như thế nào, có hoàn lại tiền cho tôi không, tôi có bị trừ tiền phí giao
dịch không?
- Với dịch vụ chuyển tiền nhanh liên ngân hàng qua thẻ, nếu
giao dịch không thành công, khách hàng sẽ không bị trừ tiền phí giao
dịch và khách hàng sẽ được hoàn lại tiền sau 1-3 ngày, sau khi các ngân
hàng kiểm tra và xác định tiền chưa được chuyển đến người nhận.
- Ngân hàng xử lý giao dịch lỗi mất bao lâu, khi nào thì tôi nhận lại được tiền?
- Với các giao dịch bị lỗi trong quá trình xử lý và
ngân hàng chưa xác định được thành công hay không, ngân hàng người
chuyển và người nhận sẽ đối chiếu trong vòng một ngày để xác định giao
dịch đó có thành công hay không. Nếu tiền chưa được chuyển đến tài khoản
thẻ của người nhận thì sẽ được hoàn trả lại cho khách hàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét